WELLNESS MỞ ĐƯỜNG THỊ TRƯỜNG DU LỊCH, CHARM GROUP NỐI TIẾP XÂY DỰNG BIỂU TƯỢNG WELLNESS RESORT

khải việt land

Theo thống kê từ American Express, có 70% người tham gia khảo sát cho biết có nhiều mục tiêu liên quan đến sức khỏe hơn thời gian trước đại dịch, 76% người muốn chi nhiều hơn cho du lịch nhằm cải thiện sức khỏe và 55% người sẵn sàng chi thêm tiền vào các hoạt động chăm sóc sức khỏe trong các kỳ nghỉ.

Wellness mở đường thị trường du lịch

Trong 5 năm tới du lịch chăm sóc sức khỏe được dự báo sẽ trở thành xu hướng, khi ngày có nhiều người sẵn sàng chi tiền đi chơi nhằm cải thiện sức khỏe. Điều này có tác động lớn đến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng khi mà Wellness vươn lên mở đường cho thị trường du lịch. Như thời gian trước đây, du lịch chỉ đơn giản là gắn liền với khám phá và trải nghiệm thì với hiện tại hành vi của khách hàng đã có sự thay đổi khi kết hợp đi chơi với chăm sóc, tái tạo sức khỏe, năng lượng và sắc đẹp.

khải việt land

Trước những thay đổi đáng kể trong thói quen du lịch, tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm của du lịch về chăm sóc sức khỏe ở khoảng 20,9% từ 2020 cho đến 2025 lớn hơn so với những lĩnh vực liên quan đến sức khỏe như spa, kinh doanh làm đẹp,…(theo dự báo của GWI).

Trong báo cáo khác cũng nêu rõ, nếu loại hình du lịch này liên tục tăng trưởng với tốc độ trung bình 7,5%/năm sẽ góp vào 18% tỉ trọng cho ngành du lịch toàn cầu. Tương tự với việc nếu duy trì mức tăng trưởng 20,9%/năm, du dịch về chăm sóc sức khỏe sẽ chiếm hơn nửa tỷ trọng của ngân sách và có vai trò mở đường nền du lịch.

Wellness – Thị phần tiềm năng và hấp dẫn nhà đầu tư

Ở thực tế, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng luôn gắn liền cùng với sự phát triển của thị trường du lịch. Do vậy, khi xu hướng du lịch đảo chiều đồng nghĩa với việc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng cần phải thay đổi để bắt kịp xu thế. Đặc biệt là dòng bất động sản du lịch nghỉ dưỡng đang hướng đến đối tượng khách hàng trung và thượng lưu.

Sự phát triển mạnh mẽ của du lịch Wellness cũng làm cho giới đầu tư mau chóng tìm ra cơ hội lớn từ dòng sản phẩm mới này. Theo thống kê từ HotStats, vào năm 2019 doanh thu từ khách sạn đa dạng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cao hơn mức trung bình 43%. Còn theo SRI International, khách hàng nội địa chi tiêu cho ngành du lịch sức khỏe cao hơn khoảng 2,5 lần và khách nước ngoài cao hơn khoảng 65% khi so với khách thông thường. Đây là nền tảng để giới đầu tư đặt niềm tin vào bất động sản gắn với Wellness.

Đại gia Việt bắt sóng, mạnh tay xây biểu tượng

Trước sức hút quá lớn từ mãnh đất đầy tiềm năng, nhiều tập đoàn lớn trong lĩnh vực bất động sản đã mau chóng tham gia đường đua và tạo ra những dấu ấn riêng trên bản đồ du lịch Wellness tiêu biểu tại Phan Thiết, Nha Trang, Quảng Ninh, Đà Nẵng – Huế, Phú Quốc,…

Cũng hướng phát triển theo mô hình BĐS Wellness song Charm Group lại có bước đi riêng cho tổ hợp nghỉ dưỡng, trị liệu BWP Charm Resort Hồ Tràm – Phân khu đầu tiên ở trong hệ sinh thái Charm Resort Hồ Tràm quy mô 40ha.

khải việt land

BWP Charm Resort tập trung nhiều vào các liệu trình, dịch vụ chăm sóc và tái tạo sức khỏe, sắc đẹp với trung tâm Wellness Center có diện tích lên đến 5 000m2, khác với những spa hay resort thông thường, Wellness Center là hệ sinh thái khổng lồ, ở đây tích hợp tất cả các dịch vụ có liên quan tới tái tạo, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, điều trị từ bên trong lẫn bên ngoài gói trọn trong 9 phân khi xa hoa.

Đặc biệt, nếu như phần lớn các spa, resort, tổ hợp nghỉ dưỡng đã và đang phát triển gắn liền với các thương hiệu vận hành nội địa thì BWP Charm Resort Hồ Tràm là dự án dẫn đầu chuẩn hóa chất lượng dịch vụ Wellness theo tiêu chuẩn quốc tế. Để có thể làm được điều này, Charm Group đã bắt tay hợp tác cùng Coco Spa – đây là một thương hiệu thuộc tập đoàn Coco Hospitality để vận hành trung tâm Wellness Center. Đáng lưu ý, đây cũng là lần đầu tiên mà Coco Spa lựa chọn để hợp tác với đối tác Việt Nam sau khi đã tìm hiểu và đánh giá cao về chiến lược phát triển, quy mô và tầm vóc của dự án.

khải việt land

Coco Hospitality là một công ty hàng đầu trong ngành Wellness Resort, có doanh thu lên đến hơn 4,5 tỷ USD với hơn 100 dự án cao cấp trên thế giới. Thương hiệu này tập trung vào đối tượng khách hạng sang – những khách hàng tìm kiếm trải nghiệm chăm sóc sức khỏe địch thực cá nhân hóa dựa trên các phương pháp bền vững, chuẩn y khoa.

Sự xuất hiện của Coco Hospitalily không chỉ nhấn mạnh chất lượng dịch vụ Wellness mà bên cạnh đó còn mở ra một bước ngoặt mới ngành du lịch chăm sóc và tái tạo sức khỏe của nước ta vươn ra và sánh ngang với thế giới. Trong đó, BWP Charm Resort Hồ Tràm với vai trò tiên phong chính là dự án dẫn đầu lĩnh vực Wellness nói riêng và bất động sản Wellness nói chung.

Ngoài ra, Charm Group còn tiếp tục bắt tay hợp tác với Best Western – đây là 1 trong 10 tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới để quản lý và vận hành hơn 1086 căn hộ biển và 90 căn villa, tạo ra nền tảng phát triển bền vững, có tiềm năng phát triển cho dự án. Đây tiếp tục là bước