5 KINH NGHIEM SALE BAT DONG SAN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Kinh nghiệm sale bất động sản

Sự thành công của một nhà môi giới bất động sản được quyết định bởi nhiều yếu tố có thể rút ra trong quá trình rèn luyện. Dưới đây là 5 kinh nghiem sale bat dong san giúp bạn rút ngắn được quá trình đi đến thành công.

Kinh nghiệm sale bất động sản

Kinh nghiệm xác định khách hàng tiềm năng

Trước khi dành công sức tư vấn, bạn nên phân loại và xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, bạn chỉ cần tập trung vào những vấn đề trọng tâm, quan trọng và nổi bật nhất mà khách hàng của bạn đang quan tâm.

Những câu chuyện ngoài lề, không có liên quan nhiều đến sản phẩm bất động sản đang sale nên được hạn chế đề cập đến. Vì chúng sẽ làm khách hàng bị hoang mang và lãng phí thời gian khi trò chuyện với bạn.

Trong quá trình chốt sale bất động sản, nhân viên môi giới cũng nên đặt ra những câu hỏi liên quan đến sở thích khách hàng về nơi sống hay không gian sống,…Nhờ những câu trả lời của khách hàng mà bạn có thể có được đáp án cho bài toán về nhà ở mà khách hàng của bạn đang gặp phải.

Kinh nghiệm chọn thời điểm

Đa số các nhân viên môi giới thường khá gấp gáp và nóng vội trong quá trình chốt sale cho khách hàng dù thời điểm chưa thực sự đúng lúc. Bạn cần phải đánh giá, xem xét khi nào là thời điểm thích hợp để chốt sale? Cần tính toán khi nào thị trường đủ sôi động cũng như tâm lý của khách hàng thực sự sẵn sàng chi tiền đầu tư.

Trên thực tế, để kích thích chốt sale khách hàng người nhân viên môi giới không nên quá nóng vội mà cần phải bình tĩnh để giải thích lý do vì sao lúc này là thời điểm tốt để đầu tư vào sản phẩm bất động sản bạn đang sale. Đó có thể là các chương trình ưu đãi hấp dẫn có thời hạn trong thời gian ngắn, hay những tiềm năng khi đầu tư,…

Kinh nghiệm đặt câu hỏi để thăm dò khách hàng

Bạn cần biết đặt câu hỏi thăm dò để bảo đảm rằng sẽ không suy nghĩ lại hay thay đổi quyết định lúc ban đầu. Những câu hỏi này cũng giúp bạn biết được điều mà khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm bạn đang sale. Một số ví dụ như:

  • Anh/chị thấy bất động sản này có giải quyết nhu cầu của mình không ạ?
  • Anh/chị thấy không gian dự án em giới thiệu cho mình như thế nào?
  • Anh/chị đang tìm kiếm kiểu biệt thự/căn hộ/… có thiết kế như thế nào?
  • Anh/chị còn đang băn khoăn điều gì về sản phẩm bên em để em có thể hỗ trợ anh/chị ạ?

Kinh nghiệm gợi mở những phương án khác:

Đối với các khách hàng còn đang lưỡng lự, băn khoăn thì đây là kinh nghiệm chốt sale không thể bỏ qua. Nhân viên môi giới có thể đưa ra các triển vọng lựa chọn giữa nhiều sản phẩm đang sale khác nhau. Khách hàng có thể cân nhắc để lựa chọn trong số những phương án đó thay vì nói “không”.

Ngoài ra, môi giới có thể cung cấp thêm những gói giải pháp có giá thích hợp với nhu cầu khách hàng. Những dịch vụ theo mỗi giai đoạn có tính năng khác biệt hay được thực hiện sớm hơn so với trên thực tế.

Ví dụ, khi so sánh hai giải pháp khả thi đang được trình bày, có khả năng sẽ lựa chọn sản phẩm có mức giá rẻ hơn giữa hai lựa chọn vì khách hàng sẽ cảm thấy tiết kiệm hơn. Khi nó đem lại hiệu quả tối ưu nhất là khi bạn có các cấp độ dịch vụ và biết được rằng đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn sẽ có lợi từ cả hai.

Làm nổi bật được độ hấp dẫn của dự án bất động sản

Bên cạnh những tiện ích và điểm mạnh của dự án, bạn cần phải làm cho khách hàng cảm thấy dự án bạn sale đang rất hấp dẫn, hoạt động mua bán đang được diễn ra nhộn nhịp, chỉ cần chậm trễ là có thể bị người khác mua mất. Đây là động lực mạnh mẽ để kích thích khách hàng chốt sale.

Trên đây là những kinh nghiem sale bat dong san mà bạn không thể bỏ qua để trở thành một nhà môi giới thành công. Ngoài ra, để trở thành môi giới bất động sản giỏi bạn cần phải nhạy bén với thị trường và nắm bắt nhanh chóng các tin tức.