VÌ SAO DU LỊCH CHĂM SÓC SỨC KHỎE PHÁT TRIỂN NGÀY CÀNG VƯỢT BẬC

khải việt land

Sau khi các nước lên kế hoạch tái mở cửa du lịch, bên cạnh nhiều hình thức nghỉ dưỡng, xu hướng du lịch kết hợp với chăm sóc sức khỏe (wellness) đang tạo nên cơn sốt ở nhiều địa điểm.

Theo chuyên gia, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 chính là yếu tố chủ chốt thúc đẩy mô hình du lịch chăm sóc sức khỏe phát triển vượt bậc.

Du lịch chăm sóc sức khỏe là xu hướng không thể thiếu

Theo thống kê của Viện Sức khỏe Toàn cầu (Global Wellness Institute) vào năm 2017, ngành công nghiệp theo phong cách sống khỏe mạnh trên toàn cầu đạt giá trị 4.200 tỷ USD, chỉ riêng loại hình du lịch wellness đạt giá trị 639 tỷ USD và sẽ chạm ngưỡng 919 tỷ USD vào thời điểm năm 2022.

khải việt land

Trung bình, cứ 6 USD chi tiêu cho du lịch thì 1 USD thuộc về thị trường wellness điều này cho thấy nhu cầu con người cần được chăm sóc sức khỏe, cân bằng cảm xúc trong tâm hồn và quan tâm đến tinh thần đã trở thành xu hướng không thể thiếu. Trong vòng 5 năm qua, châu Á đứng đầu về cả số lượng chuyến đi lẫn doanh thu du lịch wellness. Trong 2 năm, số lượng chuyến đi đã tăng trưởng mạnh mẽ lên đến 258 triệu chuyến trong mỗi năm.

Việc tìm hiểu và đón nhận hình thức du lịch chăm sóc sức khỏe là điều cần phải làm đối với những ai quan tâm đến lối sống khỏe – “Thân tâm tròn đầy”. Nhiều nước trong khu vực đã xác định được thương hiệu trong thị trường tiềm năng này như Ấn Độ vốn nổi tiếng với bộ môn thiền và yoga, Hàn Quốc với tắm đá muối, Nhật Bản với khoáng nóng (tắm Onsen)

Các chuyên gia cho biết, nhu cầu là rất lớn đặc biệt khi xuất hiện dịch bệnh, chỉ cần được đầu tư chuyên nghiệp, bài bản mô hình du lịch chăm sóc sức khỏe sẽ mang lại cả lợi ích cho nhà đầu tư lẫn khách du lịch.

Hồ Tràm thỏi nam châm hút khách của du lịch wellness ở Việt Nam

Theo báo cáo của Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch, Việt Nam có nhiều tiềm năng du lịch chăm sóc sức khỏe. Cụ thể, bờ biển dài với nhiều bãi tắm biển tuyệt đẹp, đây là một trong những cung đường biển được đánh giá là nguyên sơ nhất hành tinh, thuận lợi cho các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng. Đặc biệt là nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe và trị liệu.

Nơi thu hút những dự án bất động sản theo xu hướng wellness quy mô lớn có thể kể đến Bà Rịa – Vũng Tàu, mà tiêu biểu là Hồ Tràm – nơi đang trong quá trình quy hoạch để trở thành thiên đường resort đẳng cấp tỷ đô khu vực phía Nam.

Nằm trong chiến lược tổng thể phát triển kinh tế biển, trong đó định hướng du lịch là ngành kinh tế trọng tâm, Bà Rịa – Vũng Tàu đã lên mục tiêu có 8,6 triệu khách du lịch vào năm 2025. Để đón số lượng khách cực lớn như vậy theo dự tính của địa phương này cần nguồn cung với khoảng 4.000 phòng với tiêu chuẩn 4-5 sao.

Do đó, để hiện thực mục tiêu trên, mới đây Sở GTVT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã gấp rút đề xuất nâng cấp và mở rộng tuyến đường ven biển Vũng Tàu – Hồ Tràm – Bình Châu thành 6 làn xe, kinh phí hơn 7.000 tỉ đồng, có chiều dài gần 78 km, để ưu tiên phát triển du lịch biển quy mô quốc tế, dịch vụ bổ sung chất lượng cao,gắn liền cơ sở lưu trú, tập trung tại khu vực Hồ Tràm…

khải việt land

Sự náo nhiệt của vùng đất nơi đây chứng kiến sự hình thành một số dự án khác biệt. Cụ thể là Charm Resort Hồ Tràm BW Premier Collection by Best Western được đầu tư bởi tập đoàn Charm Group, dự kiến tung ra thị trường du lịch hàng ngàn căn hộ nghỉ dưỡng trị liệu sức khỏe và biệt thự đẳng cấp chất lượng 5 sao.

Charm Group còn đem đến thương hiệu 5 sao nổi tiếng thế giới Best Western Premier để quản lý và vận hành Charm Resort Hồ Tràm. Đánh giá về việchợp tác, đại diện của dự án chia sẻ: “Việc ký kết thỏa thuận hợp tác cùng với Best Western Premier nằm trong xu thế hội nhập cùng phát triển và góp phần xây dựng sự thịnh vượng chung của “thủ phủ” du lịch Hồ Tràm, cùng với chất lượng đẳng cấp và danh tiếng của Best Western Premier sẽ đem lại lợi ích to lớn cho cả nhà đầu tư và du khách trong thời gian sắp tới”.